วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2560

                                 บันทึกการเรียนครั้งที่  7
                              ประจำวันที่ 1 มีนาคม  2560





การวิเคราะห์เชิงปฏิบัติ
 SWOT คือ การวิเคราะห์สำรวจ

จุดแข็ง 
ตัวอย่าง
- งานที่เราถนัด ทำแล้วมีความสุข
-  งานที่โดดเด่น ที่ชุมชนชื่นชอบ
- อะไรที่ชุมชนมีความต้องการให้เราทำซ้ำอีก
- ทรัพยากรและเครื่องมือที่เรามีความพร้อม

จุดอ่อน
ตัวอย่าง
- งานที่เราไม่สบายใจที่จะทำ
- ความต้องการที่จะรับความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน หรือทักษะบางอย่างที่เรายังไม่มั่นใจ
- ขาดทรัพยากรในการทำงานให้บรรลุเป้าหมาย

อุปสรรค
ตัวอย่าง
- ใครคือคู่แข่งขันที่ทำได้ดีกว่าเรา

โอกาส
- โอกาสที่กำลังจะเกิดขึ้น ที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จ
- มีเครื่องมือใหม่ที่ได้รับการสนับสนุน
- มีช่องทางการตลาดที่เรามองเห็น





ประโยชน์และความรู้ที่ได้รับ
 ได้รู้จักการวิเคราะห์เชิงปฏิบัติ รู้ว่า SWOT คืออะไรเป็นแบบไหนสามารถนำมาใช้อย่างไร รู้จักตนเองจากการใช้ SWOT การวิเคราะห์การบริหารจัดการตนเอง

ประเมินตนเอง
มาเรียนตรงเวลา แต่งกายมาเรียนถูกระเบียบ ตั้งใจฟังขณะที่อาจารย์กำลังสอน

ประเมินเพื่อน
เพื่อนแต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจเรียนและทำกิจกรรมการยอมรับตนเองฟังและจดบันทึกขณะที่อาจารย์กำลังสอน

ประเมินอาจารย์
อาจารย์มาสอนตรงเวลา สอนสนก อธิบายเข้าใจง่ายและมีกิจกรรมประกอบการสอนทำให้บรรยากาศในการเรียนน่าเรียน

ประเมินห้องเรียน
 อุปกรณ์สะดวกต่อการใช้สอย โต๊ะมีจำนวนเพียงพอต่อนักศึกษา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น